การติดตั้งแทงค์พริ้นเตอร์มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

การติดตั้ง แท้งค์ปริ้นเตอร์ มีข้อดีข้อเสียอย่างไร


ข้อดีเสียขึ้นอยู่กับปัจจัยต่อไปนี้
1. หมึกที่เติม หากร้านที่รับเติมหมึก หรือ รับติดตั้ง อิงค์แท้งค์ ใช้หมึกเติมเกรดต่ำ
จะทำให้หัวพิมพ์อุดตันได้ง่าย ท่านควรแน่ใจก่อนว่าร้านใดใช้หมึกที่ได้คุณภาพ

2. การติดตั้งควรติดตั้งด้วยช่างที่มีประสบการณ์ความชำนาญ ซึ่งถ้าช่างที่ติดตั้งเดินระบบไม่ดี คือเดินสายรกรุงรัง สายระโยงระยาง จะทำให้หัวพิมพ์วิ่งไปติดขัด ทำให้เฟืองรูดหรือหักได้

ข้อเสียที่ท่านควรรู้
ก่อนจะติดตั้ง อิงค์แท้งค์ ควรรู้ไว้ด้วยว่า ติดตั้งแล้วเครื่องปริ้นเตอร์จะหมดประกันทันที แต่บางร้านจะมีบริการส่วนนี้เพิ่มเติมขึ้นมา ให้ท่านแน่ใจว่า ทางร้านจะมีการรับประกันดูแลเครื่องให้

คำถามมีอยู่ว่าทำไมต้องติดตั้ง อิงค์แท้งค์
1. จำเป็น เมื่อคุณต้องการปริ้นเอกสารเป็นจำนวนมาก
2. ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายเรื่องหมึก เมื่อเทียบราคาต่อจำนวนแผ่น ติดตั้ง inktank จะถูกกว่ามาก
3.ช่วยยืดอายุปริ้นเตอร์ของท่านได้ และทำไม


ก่อนอื่นมาดูหลักการของ inkjet กันก่อน
ปริ้นเตอร์ inkjet จะมีเข็มความร้อนเผาให้น้ำหมึกเกิดความร้อนจนพุ่งออกมาเป็นไอลงบนกระดาษ เหมือนกาต้มน้ำจนน้ำเดือดออกมาเป็นไอน้ำ ดังนั้นหากคุณใช้วิธีเติมแล้วปริ้น หากหมึกในตลับหมดเมื่อไหร่คุณไม่รู้ แล้วเครื่องก็ปริ้นต่อไปเรื่อง จะทำให้หัวพิมพ์เกิดความร้อนและช๊อตได้ เหมือนกับขับรถที่ไม่มีน้ำในหม้อน้ำ รถก็จะระบายความร้อนไม่ได้ เครื่องก็จะไหม้ อีกข้อคือ น้ำหมึกจะทำหน้าที่ล่อเลี้ยงหัวพิมพ์เอาไว้ไม่ให้หัวตัน เมื่อเราซื้อเครื่องปริ้นมาใหม่ๆ หมึกยังเต็มตลับ จะมีพื้นที่อากาศอยู่เล็กน้อย เวลาเราปริ้นหมึกก็จะลดลงไปเรื่อย และจะมีพื้นของอากาศเพิ่มมากขึ้น อากาศจะเป็นตัวทำให้หมึกแห้งและทำให้หัวพิมพ์ตันได้
แต่การติดตั้ง อิงค์แท้งค์เมื่อเราปริ้นหมึกจะลดลงเช่นกันแต่จะลดลงที่ Tank ด้านนอกแต่ข้างในตลับจะเต็มอยู่ตลอดเวลา จะมีน้ำหมึกล่อเลี้ยงหัวพิมพ์ตลอดทำให้โอกาสตันน้อยลง ดังนั้น การติดตั้ง อิงค์แท้งค์เข้าไปจะยิ่งทำให้เครื่องมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น

สิ่งสำคัญที่ผู้ซื้อต้องสังเกตุ


เนื่องจาก การติดตั้งอิงค์แท้งค์ ไม่มีรูปแบบการเดินที่แน่นอน หรือเป็นมาตราฐาน การติดตั้งขึ้นอยู่กับ ไอเดียการเดินระบบของช่างล้วนๆ หากช่างไม่ชำนาญงาน จะเดินสายพาดไปพาดมา เดินไม่เป็นระเบียบ แล้วจะทำให้เครื่องตัดขัดและพังได้ ดังนั้นก่อนที่คุณจะตัดสินใจตัดตั้ง อิงค์แท้งค์ หรือซื้อเครื่องที่ติดตั้ง inktank ควรขอดูงานจากเครื่องตัวอย่าง ถ้าคุณดูแล้วสวยงามเป็นระเบียบดี ก็ค่อยตัดสินใจซื้อ
เครื่องพิมพ์,พิมพ์,printer,canon,cannon,epson,hp,brother,print,ราคาถูก,ลดราคา,ปริ้นเตอร์ราคาถูก,แทงค์,inktank,tank,ink tank,dupicator,duplicator,เครื่องดุ๊ป,เครื่องดุป,ดุ๊ป,ก๊อปปี้แผ่น,เครื่องก๊อปปี้ซีดี,วีซีดี,ซีดี,เครื่องdup,dup,เครื่องปริ้นเตอร์,เครื่องพริ้นเตอร์,เครื่องปริ้น,เครื่องพริ้น,เครื่องปรินเตอร์,เครื่องพรินเตอร์,ขายปริ้นเตอร์,ขายปรินเตอร์,ขายพริ้นเตอร์,ขายพรินเตอร์,หมึกปริ้นเตอร์,หมึกพริ้นเตอร์,อิ๊งค์,อิ๊งค์แทงค์,อิงค์แทงค์,อิ้งค์แทงค์,อิ๊งค์แท้งค์,อิ๊งค์แท๊งค์,อิ๊งแท็งค์,แทงค์,แท็งค์,แท๊งค์,เครื่อง ก๊อปปี้แผ่น,เครื่อง ก๊อปปี้แผ่น ซีดี ดีวีดี,เครื่องก๊อปปี้แผ่นซีดี,เครื่องก๊อปปี้แผ่นดีวีดี,เครื่องไรท์ซีดี วีซีดี,เครื่องไรท์ซีดี,เครื่องไรท์วีซีดี,R230,r230,r 230,inkjet,น้ำหมึก,ขายหมึกพิมพ์,อะไหล่ปริ้นเตอร์,อะไหล่พริ้นเตอร์,อะไหล่เครื่องพิมพ์,อุปกรณ์เครื่องพิมพ์,อุปกรณ์พริ้นเตอร์,อุปกรณ์ปริ้นเตอร์,อุปกรณ์ปรินเตอร์,อุปกรณ์พรินเตอร์,แคนนอน,เครื่องพิมพ์แคนนอน,HP,HP 1000,HP1000,1010,1020,ตัวดึงกระดาษตัวแยกกระดาษ,Epson cd sheet ,ถาดปริ้นซีดี,ถาดปริ้น,